3 điều bạn cần nhớ để chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quảKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEE3 điều bạn cần nhớ để chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả

3 điều bạn cần nhớ để chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả

Chạy quảng cáo trên Shopee là cách nhanh nhất để giúp tăng chuyển đổi, tăng doanh thu và lợi nhuận bán hàng với một khoản chi phí nhất đinh. Nếu biết cách chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả, người bán hàng có thể đạt tỉ lệ ROAS lên đến hơn 1000%.

Bản chất của quảng cáo Shopee chỉ với 1 mục đích duy nhất là tăng tối đa hiển thị của sản phẩm & shop để tiếp cận tối đa lượng khách hàng tiềm năng. Mục tiêu cuối cùng của người bán là chuyển đổi ra đơn hàng từ tỷ lệ chuyển đổi cũ.

Trước khi quyết định chạy quảng cáo sản phẩm hay gian hàng, bạn cần nắm rõ 3 điều cần ghi nhớ sau để chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả:

quảng cáo trên shopee hiệu quả

quảng cáo trên shopee hiệu quả

Khi người mua thấy SP của shop và click vào thì họ có sẵng sàng mua hay không?

Điều này tức là, tỷ lệ chuyển đổi (từ traffic tự nhiên) của SP đã tốt chưa?

Traffic tự nhiên  ở đây là traffic từ những KH chưa hề biết đến shop hay chương trình của shop trước đó. Họ thực hiện search các từ khóa, từ gợi ý trên nền tảng Shopee và ra quyết định mua hàng.

Do vậy, khi tỷ lệ chuyển đổi của SP của shop bạn cao thì hãy nghĩ đến việc chạy QC cho sản phẩm đó. Bởi, khi tăng khách hàng tiềm năng mà tỷ lệ chuyển đổi không cao thì bạn chỉ tốn chi phí mà không mang lại doanh thu.

Tóm lại, nếu SP có tỷ lệ chuyển đổi chưa tốt thì người bán hàng phải nghiên cứu tối ưu SP trước đã, chứu đừng chạy QC bởi điều này chỉ khiến bạn tốn chi phí thôi. Yếu tố để khách hàng quyết định mua SP của shop chưa tốt thì dù có chạy QC cũng không hiệu quả.

2. Gian hàng của bạn có đủ tin cậy, đủ chuyên nghiệp hơn các đối thủ không?

Tưởng tượng nếu bạn là người mua, khi chọn lựa tìm mua 1 sản phẩm nào đó, bạn sẽ cân nhắc các yếu tố như SP có đúng nhu cầu không, hình ảnh có rõ nét, bắt mắt khiến bạn muốn click vào xem không, giá thành có phải chăng? SP có đang trong chương trình KM, thông tin shop có đáng tin cậy không? (có phải gian hàng chính hãng, shop yêu thích, shop có tỉ lệ phản hồi cao không, đánh giá từ 4.5 – 5 sao có nhiều không? số lượng SP đã bán ít hay nhiều?).

Khi đã bỏ chi phí chạy quảng cáo thì bạn hãy tối ưu luôn “giao diện” của shop để người mua có nhiều sự lựa chọn khác trong shop nữa. Quan trọng là gian hàng của bạn càng xây dựng được độ tin cậy trong mắt khách hàng thì họ mới mua hàng được.

3. Chạy Quảng cáo tìm kiếm từ khóa thì cần chuẩn bị những gì?

quảng cáo trên shopee hiệu quả

quảng cáo trên shopee hiệu quả

Chọn đúng sản phẩm để chạy QC: Chọn các SP đang hot, là các SP có doanh thu tốt, lượt bán cao, đang sốt theo Trend trong 1 – 3 tháng gần nhất (số lượng SP chạy QC cũng phụ thuộc vào ngân sách QC bạn có vì bạn sẽ phải đặt giá thầu cho từng SP)

Tính toán trung bình giá đấu thầu cho SP để đảm bảo chạy các từ khóa với giá thầu phù hợp. Nhà bán có thể tính theo công thức sau:

+ Xác định Doanh thu target của SP & Ngân sách tối đa cho Doanh thu target đó. VD: Áo khoác mùa dông có giá 500.000đ, có tỷ lệ chuyển đổi là 2%, doanh thu target của SP này là 100m/tháng; ngân sách QC 10 triệu/tháng (Acos là 10%) => Khách hàng chuyển đổi mua hàng = 100m/ 500.00đ = 200 (khách hàng)

=> Khách hàng tiềm năng (sẽ tiếp cận SP) = Khách hàng/tỷ lệ chuyển đổi (Tính cho 1 SP/1 tháng) = 200/ 2% = 10.000 (Lượt xem SP)

=> Giá thầu TB = Ngân sách paid ads/Khách hàng tiềm năng = 1.000 (đồng)

Nếu giá thầu này chưa phù hợp với các từ khóa mà shop chọn thì bạn có thể điều chỉnh ngược lại để có Acos & Doanh thu target chính xác hơn.

  • Tối ưu SP, tối ưu các yếu tố để tăng lượt click cho SP (để đảm bảo chỉ số CTR cao)
  • Đo lường từng từ khóa sử dụng hằng ngày để tối ưu & đảm bảo theo đúng ngân sách
  • Duy trì/Tối ưu/ Dừng/Chỉ chạy một vài từ khóa hiệu quả (để đem lại đơn hàng & tỉ lệ chuyển đổi tốt, CTR cao)
  • SP tốt thì scale ngân sách tăng lên cho phù hợp thời điểm
  • Linh hoạt trong việc thay đổi SP. Nếu SP không tốt thì nghiên cứu lại thị trường, xem thế mạnh SP của shop là gì để khai thác. Nếu SP không có lợi hơn các đối thủ thì nên tập trung SP khác.

Nếu SP có tỷ lệ chuyển đổi tốt, nhưng khi chạy QC không hiệu quả thì bạn cần cân nhắc các vấn đề để tối ưu. Cụ thể:

  • Volume của sản phẩm nhỏ => bạn nên lựa chọn từ khóa tập trung vào từ khóa chính.
  • Xem các từ khóa shop bạn đang chạy có đúng với SP của shop hay chưa, trong SP đã có những từ khóa này chưa & giá thầu đã tối ưu hay chưa?
  • Tên SP đã thật sự tối ưu theo QC chưa?

Việc đặt tên SP và tối ưu các content, mô tả SP vô cùng quan trọng đối với thuật toán tìm kiếm SP của Shopee. Nếu SP được tối ưu tốt nhất về các yếu tố này thì khả năng hiển thị QC cũng đúng đối tượng hơn trong nhóm SP liên quan khi khách hàng tìm kiếm, do đó chi phí QC được sử dụng một cách hiệu quả.

quảng cáo trên shopee hiệu quả

quảng cáo trên shopee hiệu quả

 

Hiển thị của SP có đúng đối tượng khách hàng tìm kiếm từ khóa hay không? Bạn có thể thường xuyên kiểm tra bằng cách tìm kiếm các từ khóa trên sàn, xem SP shop đang hiển thị như thế nào & xung quanh SP shop đang có những SP như thế nào? Shop có thể cạnh tranh & có phù hợp với khách hàng hơn không?

Bạn cần luôn tối ưu và nghiên cứu từ khóa mỗi ngày hoặc mỗi tuần để có thể tối ưu ngân sách chạy QC tìm kiếm

Nhà bán nào cũng có công cụ để chạy QC shopee, nhưng quan trọng là cách chúng ta nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO SP và quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm của shop. Khi bạn thực sự tự tin về SP của mình thì chỉ cần bỏ ra vài đồng bạn cũng có thể thu về nguồn lợi nhuận lớn.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỆU QUẢ MỚI NHẤT

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho bạn tham khảo. Để SEO và Quảng cáo Shopee hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved